Searching...
Monday, August 12, 2013

"Người cha mất trí của tôi” - Clip xúc động về tình cảm cha con

10:27 PM

Thời gian qua rồi thì không thể quay lại được nữa. Vì vậy, thay vì níu kéo quá khứ thì hãy học cách trân trọng hiện tại. Để dành tình yêu cho người mình yêu nhất.
Bộ phim ngắn xúc động có tên “Người cha mất trí của tôi”, kể về cuộc sống của hai cha con trải dài theo năm tháng, với tình yêu thương hết mực sự quan tâm, chăm sóc ân cần của người cha thân yêu đối với người con trai, từ lúc nhỏ đến khi trưởng thành. Cuộc sống vẫn đang diễn ra êm đẹp, bỗng nhiên đến một ngày khi người cha mắc căn bệnh mất trí nhớ,  mọi chuyện đã có những thay đổi bất ngờ.

"Người cha mất trí của tôi” - Clip xúc động về tình cảm cha con 1
Hình ảnh về một người cha tần tảo, hết lòng hy sinh vì con cái

"Người cha mất trí của tôi” - Clip xúc động về tình cảm cha con 2
Chàng trai nhân vật chính trong bộ phim
Từ nhỏ cha của chàng trai đã là một ngư phu chân chất, bởi ông không được học hành nhiều, vì gia đình rất vất vả. Ông có nhiều đặc điểm giống như những người cha khác “vừa nghiêm khắc lại ít nói”. Tình yêu thương của cha dành cho chàng trai giới hạn cuối cùng chỉ là “mỉm cười, rồi xoa xoa đầu”. Những lần cậu mắc lỗi đặc biệt, cha có sử dụng đến những trận đánh, nhưng rồi trong lúc cậu đang ngủ vì những vết thương, người buồn và lo lắng nhất lại chính là ông.

"Người cha mất trí của tôi” - Clip xúc động về tình cảm cha con 3
Những lần cậu mắc lỗi, người phạt và cũng là người lo lắng nhất đó chính là Cha

Người cha vẫn luôn cố gắng chăm chỉ làm việc, và có một hi vọng là mua được một căn nhà khang trang để hai cha con ra ở riêng. Sau rất nhiều nỗ lực, ước mong đó đã trở thành sự thật. Và rồi thời gian dần trôi qua thật nhanh, 58 tuổi người cha của chàng trai đổ bệnh, rồi mất dần trí nhớ. Trong khoảng thời gian này, chàng trai đã cố gắng chăm sóc, nhưng vì điều kiện đã vượt quá năng lực chăm sóc của chàng trai, nên anh đã đưa ông vào viện dưỡng lão để chăm sóc cho tốt. Thật tình cờ trong một lần vào thăm anh đã chứng kiến, những lời cằn nhằn chì chiết của người bảo hộ. Chàng trai rất tức giận và rất buồn vì người cha bị đối xử như vậy, trong giây phút đó anh bất ngờ nhận được lá thư mà người cha viết để lại lúc ông còn tỉnh táo, trong niềm xúc động rớt nước mắt.



"Người cha mất trí của tôi” - Clip xúc động về tình cảm cha con 5
Nhưng cuộc sống thật nhiều éo le, khi 58 tuổi người cha bắt đầu đổ bệnh.

Kết thúc bộ phim là hình ảnh chăm sóc tận tình của người con, với những miền ký ức rất xa, khi anh hồi tưởng lại hình ảnh hồi nhỏ người cha đã từng làm như vậy đối với mình. Bộ phim với thông điệp sâu sắc: “Bạn hãy để dành tình yêu, cho người mình yêu nhất, bởi thời gian qua rồi thì sẽ không bao giờ thể quay lại được nữa”.

"Người cha mất trí của tôi” - Clip xúc động về tình cảm cha con 6
Cuối cùng cậu hiểu rằng hãy trân trọng thời gian và dành tình yêu nhiều nhất cho những người thân bên cạnh của mình

Điều đọng lại cho người xem đó là một cảm xúc rất thật, gần gũi, đã có người bật khóc lên một cách ngon lành và nhận ra rằng: “Đôi khi trong cuộc sống, khóc không phải vì bản thân mềm yếu, mà khóc để biết rằng trái tim mình vẫn còn đập”.





---- St---


0 comments:

Post a Comment